ข่าวมวย ธิอาโก้ โจมตี ชินวุธ เป็นคนทำให้ตนโดนแบน

ข่าวท์มวย ธิอาโก้ โจมตี ชินวุธ เป็นคนทำให้ตนโดนแบน

ข่าวมวย ธิอาโก้ โจมตี ชินวุธ เป็นคนทำให้ตนโดนแบน – ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักชกชาวบราซิล ที่ฝึกฝนศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็ก และใช้หากินมานานกว่า 17 ปี แต่สุดท้ายกลับไปยกย่อง กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ของกัมพูชา ถึงขั้นนำธงกัมพูชาขึ้นไปชูบนเวทีมวยไทย….

สุดท้าย องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ และแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด และในแถลงการณ์ระบุชัดว่า “หลังจากตรวจสอบการกระทำของเขาอย่างละเอียดทั้งก่อน และหลังการชก เราพบว่าพฤติกรรมของเขาทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก”

“เพราะการกระทำของเขามีแรงจงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง และเป็นการไม่มีน้ำใจนักกีฬา โดยสิ้นเชิง เขาเจตนาทำให้กีฬาประจำชาติของไทยเสื่อมเสีย และยุยงให้เกิดความเกลียดชัง และเขาอ้างว่า ปัจจุบันเขาไม่ใช่นักชกมวยไทย อีกต่อไปแล้ว….”

และตอนนี้ดูเหมือนว่า นักชกแซมบ้าวัย 34 ปี จะยังรับไม่ได้กับบทลงโทษ โดยแชร์คลิปโจมตี ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ประธานองค์กรมวยไทยโลก และมีข้อความว่า “ผู้ชายคนนี้คือคนที่ถอดเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยไทยโลก (WMO) ของธิอาโก้” ซึ่งทำให้มีแฟนมวยชาวเขมรเข้าไปโพสต์โจมตีครูมวยเป็นจำนวนมาก

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ >>> เซียนตะกร้อ เซียนสนุ๊ก เซียนวัวชน เซียนมวย เซียนต่างๆได้ที่  >>> TDED4WIN